Omakase – Phong cách ẩm thực Nhật Bản độc đáo tại Kasen

Omakase – Phong cách ẩm thực Nhật Bản độc đáo tại Kasen

Đối với những người yêu quý ẩm thực Nhật Bản, chắc hẳn đã nghe qua hoặc đã từng trải nghiệm phong cách Omakase. Đây được xem như một trong những hình thức ẩm thực đỉnh cao của xứ sở hoa anh đào và là một trong những trải nghiệm hết sức đáng giá dành cho thực khách.

Omakase nghĩa là gì?

Trong tiếng Nhật, xuất phát từ động từ Makasu, Omakase có nghĩa là sự tin tưởng. Thông thường, khi dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn, thực khách là người quyết định thực đơn cho buổi đó. Tuy nhiên, khi thưởng thức Omakase, thực khách sẽ hoàn toàn tin tưởng vào quyết định và sự lựa chọn món của người đầu bếp.

Nói đến nguồn gốc, loại hình ẩm thực này bắt đầu xuất hiện từ những năm 90. Khi đó, cuộc sống của mọi người cũng dần ổn định và người ta sẵn sàng trả tiền cho một bữa ăn tại nhà hàng sushi. Nhưng vì các món sushi vẫn còn khá mới mẻ ở thời điểm đó, nhiều thực khách còn bối rối để chọn cho mình món ăn phù hợp. Lúc này phong cách Omakase ra đời nhằm giúp thực khách thưởng thức những món ăn ngon miệng một cách dễ dàng hơn.

Tại sao Omakase lại thu hút đến vậy?

Đem đến nhiều sự bất ngờ

Đúng vậy, khi thưởng thức Omakase, thực khách sẽ không hề biết trước mình sẽ ăn món gì. Tất cả những gì thực khách cần làm là quan sát và chờ đợi người đầu bếp phục vụ những món ăn ấm nóng, bùng nổ hương vị.

Thưởng thức hương vị trọn vẹn từ gợi ý của người có chuyên môn

Có thể nói, từng phần Omakase giống như một màn trình diễn của người đầu bếp. Bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn dày dặn, người đầu bếp sẽ là người biết rõ nhất những nguyên liệu và sự kết hợp nào sẽ tạo ra được những hương vị món ăn tuyệt hảo.

Trong một phần Omakase sẽ có nhiều món ăn khác nhau từ sushi, sashimi, súp miso và đa dạng những món khác. Bữa ăn sẽ vô cùng vừa vặn cho mỗi thực khách, mỗi món không hề tạo cảm giác ngấy hay quá nhiều mà vô cùng vừa miệng, để người ăn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của Omakase.

Không còn đắn đo trong việc chọn món

Có thể nói, phong cách Omakase sẽ giúp thực khách có những phút giây tuyệt vời bên người thân bạn bè. Người ăn sẽ không còn băn khoăn xem mình sẽ cần chọn món gì mà người đầu bếp sẽ thay bạn quyết định. Tất cả việc bạn cần làm là tận hưởng không gian ẩm thực và hoàn toàn đắm chìm vào hương vị món ăn.

Omakase tại Kasen có gì đặc biệt?

Vẫn giữ được nét đặc trưng của Omakase truyền thống, Kasen đã phát triển thêm những nét đặc trưng riêng, tạo nên một phong cách Omakase riêng biệt. Sẽ khó có thể tìm thấy được nhà hàng sushi với các món hải sản sống vô cùng mềm mịn, ngọt vị tươi như tại Kasen. Các món ăn sẽ được thêm thắt những công thức mới, được đúc kết từ rất nhiều năm kinh nghiệm của người đầu bếp, mang tới trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc sắc và trọn vẹn.

Nếu bạn là tín đồ yêu ẩm thực, thưởng thức Omakase sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm đáng giá. Hãy thử và cảm nhận bạn nhé.

← Bài trước
Giao hàng