Trứng cá tầm – loại nguyên liệu thượng hạng luôn được yêu thích

Trứng cá tầm – loại nguyên liệu thượng hạng luôn được yêu thích

Là một trong những nguyên liệu khan hiếm, trứng cá tầm luôn nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, sức hút của trứng cá tầm là không thể phủ nhận. Món ăn này luôn được thực khách sành ăn săn đón nhờ vào hương vị độc đáo và sự bổ dưỡng của nó.

Trứng cá tầm tại sao lại đắt đỏ đến vậy?

Trung bình một con cá tầm trắng phải mất đến 20 năm tuổi mới bắt đầu có trứng. Vì vậy, trứng cá tầm được xem là một trong những món đặc sản khá hiếm.

Kỹ thuật lấy trứng cá cũng vô cùng khắc khe và kỹ lưỡng. Trước khi lấy được trứng, người ta sẽ dùng máy quét để xem xét độ chín của trứng. Chỉ những con cá có trứng đạt chuẩn thì mới tiến hành các công đoạn tiếp theo. Bước lấy trứng sẽ được tiến hành vô cùng tỉ mỉ và nhẹ nhàng để tránh làm vỡ trứng.

Trứng cá sau khi được lấy ra sẽ cần rửa sạch, ngâm nước muối và tiến hành các bước sơ chế khác trước khi trở thành nguyên liệu cho món ăn.

Lý do trứng cá tầm luôn được yêu thích

Trứng cá tầm được yêu thích đến vậy là nhờ vào những công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Trứng cá bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Với lượng vitamin dồi dào, trứng cá tầm đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ làm đẹp làn da.

Cùng với đó, lượng canxi cao có trong trứng cá đặc biệt tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và cả phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trứng cá tầm chứa một lượng lớn omega 3, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe mắt và tim mạch.

Hương vị trứng cá tầm & cách thưởng thức

Trứng cá tầm với màu đen long lánh, mang vị mặn nhẹ và giòn tan khi ăn, trở thành một trong những món ăn được săn đón bậc nhất.

Trứng cá tầm thường được khuyên ăn sống, không nên chế biến để tránh làm mất mùi vị và giá trị của món ăn. Thêm vào đó, món ăn độc đáo này nên được dùng kèm với những món ăn nguội và ít mùi vị để tránh làm mất đi mùi hương đặc sắc vốn có của trứng.

Tại Kasen, trứng cá tầm được kết hợp cùng các món sashimi, mang đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị. Ngoài ra, trứng cá tầm thượng hạng còn được kết hợp với cá ngừ vây xanh nhuyễn, món ăn mang vị ngọt béo của cá ngừ hòa cùng vị mặn nhẹ của cá tầm. Hoặc đơn giản hơn, trứng cá tầm sẽ được dùng kèm với tôm ngọt, làm tôn lên vị tươi ngon của cả hai nguyên liệu.

Hãy đến và trải nghiệm những sự kết hợp độc đáo của trứng cá tầm tại Kasen bạn nhé.

Booking: https://www.kasen.vn/

← Bài trước Bài sau →
Giao hàng