Rượu Sake – nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản

Rượu Sake – nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản

Rượu Sake là một trong những nét đặc trưng từ lâu đời trong nền văn hóa Nhật Bản. Đây là món đặc sản mà bất kỳ du khách nào khi ghé thăm xứ sở hoa anh đào sẽ đều mong muốn được trải nghiệm.

Lịch sử hình thành

Rượu Sake vốn đã vô cùng nổi tiếng và được xem như là quốc tửu trong văn hóa Nhật Bản. Với một lịch sử hình thành vô cùng lâu đời, rượu Sake đã có mặt từ thế kỷ thứ III. Vào thời điểm xuất hiện, rượu Sake không dành cho tầng lớp bình dân mà chủ yếu phục vụ cho hoàng gia, hoặc dùng vào những dịp lễ hội tôn giáo lớn. Sau này, mãi đến tận thế kỷ XII, rượu Sake mới trở thành một thức uống mà mọi tầng lớp đều được thưởng thức.

Cách sản xuất

Cách thức sản xuất rượu Sake gần như được giữ nguyên trong suốt hang trăm năm qua. Gạo là nguyên liệu chính dùng để nấu rượu Sake. Người ta sẽ xay nhỏ gạo và ngâm vào nước sạch. Trong quan niệm của người Nhật, thần của rượu Sake là thần mùa màng. Vì vậy, thức uống này thường xuyên được dùng trong các nghi thức lễ tôn giáo.

Thưởng thức

Rượu Sake có thể uống nguội hoặc ấm nóng tùy vào loại rượu. Sake hâm nóng (Atsukan) thường được dùng trong thời tiết lạnh. Đối với rượu Sake cao cấp hoặc loại dùng trong thời tiết ấm áp, thì rượu Sake sẽ được ướp lạnh trước khi thưởng thức.

Khi uống, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ của rượu. Nếu là loại ngon, bạn sẽ cảm nhận được thêm mùi thơm đặc trưng của trái cây, vô cùng cuốn hút. Rượu Sake cao cấp sẽ không quá nặng độ, rất dễ uống, có thể thưởng thức như rượu vang trắng.

Rượu Sake có thể được kết hợp cùng nhiều món ăn Nhật Bản nhằm giúp tôn lên hương vị của món ăn lên gấp bội. Đặc biệt khi ăn sashimi, rượu Sake được khuyên dùng kèm để tạo nên một sự kết hợp ẩm thực hài hòa nhất.

Kasen phục vụ nhiều loại rượu Sake cao cấp, nhập từ Nhật Bản với hương vị và chất lượng tuyệt hảo. Dùng kèm với các bữa ăn Omakase sẽ là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời.

Booking: https://www.kasen.vn/

← Bài trước Bài sau →
Giao hàng