Tại sao cá ngừ vây xanh lại được thực khách yêu thích?

Tại sao cá ngừ vây xanh lại được thực khách yêu thích?

Cá ngừ vây xanh từ rất lâu đã được biết đến như là một món ăn vô cùng nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào. Đây là một trong những loại thực phẩm được săn đón bậc nhất, không chỉ nhờ vào giá trị dinh dưỡng cao mà còn nhờ vào hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Nhờ vậy, cá ngừ vây xanh được thực khách vô cùng yêu thích và trở thành một trong những nguyên liệu đắt đỏ nhất cho các món sushi và sashimi.

Cá ngừ vây xanh là gì?

Đúng như theo tên gọi, cá ngừ vây xanh sẽ dễ dàng nhận biết thông qua màu xanh của vây cá. Đây là loại cá hiếm và khó đánh bắt, được tìm thấy nhiều nhất ở các vùng biển Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, và thỉnh thoảng là Địa Trung Hải. Cá ngừ vây xanh còn đặc biệt ở chỗ đây là loại cá duy nhất có loại vân cẩm thạch. Kết cấu thịt cá có sự đan xen dày đặc và đồng đều của những đường gân, mỡ. Khi được chế biến đúng cách, món ăn sẽ mang giá trị dinh dưỡng và hương vị vô cùng tuyệt hảo.

Các phần của cá ngừ vây xanh

Mỗi bộ phận của cá mang các giá trị khác nhau. Ngon nhất và giá thành cao nhất chính là Otoro, phần nằm dưới bụng và gần mang cá. Đây là phần thịt béo nhất, được thực khách vô cùng yêu thích. Chutoro là phần bụng cá ngừ nằm ở phía sau đuôi. Phần này ít béo hơn, phù hợp với những thực khách thích sự hài hòa. Cuối cùng chính là Akami, phần nằm chính giữa thân cá. Vùng thịt này sẽ nhiều nạc và ít béo hơn Otoro và Chutoro.

Trong các món sushi và sashimi, người đầu bếp thường sẽ phục vụ cả 3 phần để thực khách có thể cảm nhận được hương vị khác biệt, đặc trưng của từng bộ phận.

Thưởng thức cá ngừ vây xanh tại Kasen

Là một trong những món ăn cao cấp được yêu thích nhất, cá ngừ vây xanh tại Kasen được lựa chọn kỹ càng từ chợ Nhật Bản. Những phần cá tươi ngon nhất sau khi mua sẽ được vận chuyển trực tiếp về Việt Nam trong ngày, đảm bảo được hương vị tươi mới và giá trị món ăn ở mức cao nhất. Thịt cá mềm tan, hòa cùng vị béo ngọt tự nhiên của cá, mang đến một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc sắc.

Hãy đến và trải nghiệm tại Kasen bạn nhé.

Booking: https://www.kasen.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/KasenVN/ 

← Bài trước Bài sau →
Giao hàng