Sashimi là gì? Làm sao để nhận biết Sashimi tươi ngon đúng chuẩn

Sashimi là gì? Làm sao để nhận biết Sashimi tươi ngon đúng chuẩn

Chắc hẳn những thực khách yêu ẩm thực đã khá quen thuộc với sashimi, một món ăn vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Là một trong những trải nghiệm ẩm thực đáng giá, sashimi được nhiều người vô cùng yêu thích vì sự thơm ngon và dinh dưỡng. Nếu bạn vẫn chưa thưởng thức món ăn này thì hãy cùng Kasen tìm hiểu cách nhận biết sashimi tươi ngon đúng chuẩn nhé.

Sashimi là gì?

Sashimi là món ăn sống được chế biến từ các nguyên liệu hải sản tươi ngon. Đây là món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Trong văn hóa Nhật, sashimi tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Không chỉ mang ý nghĩa về văn hóa, sashimi còn là một món ăn vô cùng bổ dưỡng với hàm lượng vitamin và chất khoáng cao. Vì là món ăn sống, sashimi tươi giữ được nhiều dưỡng chất mà thường bị thất thoát trong quá trình nấu chín.

 

Sashimi như thế nào là tươi ngon đúng chuẩn

1. Màu sắc của sashimi

Dễ nhận biết nhất chính là màu sắc của sashimi. Sashimi cá hồi sẽ mang màu đỏ cam đẹp mắt. Trong khi sashimi cá ngừ vây xanh sẽ có màu từ hồng đến đỏ thẫm tùy theo bộ phận của cá. Trên lát sashimi tươi, thực khách dễ dàng nhận thấy một lớp mỡ óng ánh, vô cùng bắt mắt. Các vân trên thịt cá cũng sáng màu và hơn hết, cá không có hiện tượng bị chảy nước.

2. Mùi vị của sashimi tươi

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được mùi hải sản rất nhẹ và dễ chịu, không hề có chút mùi tanh. Những lát sashimi như vậy đảm bảo sẽ mang đến bạn một bữa ăn hoàn hảo. Không chỉ vậy, cá tươi sẽ mang vị ngọt đặc trưng khó lẫn. Bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm vào hương vị tuyệt vời của món ăn tươi ngon này.

3. Độ săn của hải sản

Thông thường, sashimi truyền thống sẽ giữ nguyên độ săn của cá. Điều đó sẽ đảm bảo được độ tươi của hải sản. Việc này có thể có khó khăn đôi chút với những người chưa quen ăn đồ sống vì các thớ thịt sẽ hơi dai, khiến người mới hơi e ngại. Tuy nhiên ở Kasen, món ăn sẽ được làm theo công thức khác biệt, truyền thụ từ bậc thầy Shinji Murata. Thực khách sẽ vô cùng bất ngờ với độ mềm mịn, dễ ăn của sashimi, thứ mà khó có thể tìm thấy được ở nơi khác. Thớ thịt hải sản hoàn toàn mềm, không bị quá dai. Món ăn mềm tan trong miệng nhờ vào kỹ thuật cắt cá và cách chế biến tỉ mỉ của người đầu bếp. Sashimi sẽ luôn mang mùi vị ngon ngọt đặc trưng của hải sản tươi sống, đánh thức mọi giác quan của người ăn.

Tại Kasen, các loại hải sản đều được nhập khẩu từ Nhật Bản và vận chuyển ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon nhất. Không chỉ vậy, hải sản sẽ được bảo quản với tiêu chuẩn tốt nhất để giữ nguyên được hương vị và giá trị của món ăn. Bạn hãy đến và trải nghiệm độ tươi ngon của sashimi và các set Omakase đặc biệt ở Kasen nhé.

← Bài trước Bài sau →
Giao hàng